top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảthucuongcantho

NƯỚC CỐT DỪA CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Đã cập nhật: 21 thg 8, 2018

Nước cốt dừa có tác dụng gì? Những món ăn được chế biến từ nước cốt dừa và cách làm nước cốt dừa đặc là tất cả nội dung được trình bày trong bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng chúng tôi tham khảo.


Nước cốt dừa là một trong những loại thực phẩm đa năng bởi vì chúng có thể sử dụng cho cả công thức chế biến món ngọt và công thức chế biến các món mặn. Bên cạnh tính đa năng thì nước cốt dừa còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vì thế, một số gia đình đã sử dụng nước cốt dừa vào các bữa ăn hằng ngày, vừa tạo hương vị thơm ngon cho món ăn vừa tốt cho sức khỏe.

Nước cốt dừa là một thực phẩm có nhiều công dụng (Ảnh: Internet)

Nước cốt dừa có tác dụng gì?


Đầu tiên, khi nói về công dụng của nước cốt dừa chúng ta sẽ nghĩ ngay đến khả năng kết hợp với các loại nguyên liệu khác nhau. Vừa có thể chế biến món ngọt vừa có thể chế biến món mặn.

Đối với các món ngọt, nước cốt dừa tham gia vào như một thành phần thiết yếu tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Nếu những ly chè thập cẩm mà thiếu nước cốt dừa, bạn sẽ không thể thưởng thức hết được vị ngon của chúng. Hay chén bánh đúc ngọt đặc trưng của người miền Tây, nước cốt dừa là một trong hai thành phần chính. Ngoài ra, chè chuối nước cốt dừa, thạch đậu nành lá dứa nước cốt dừa, bánh chuối nướng nước cốt dừa, bánh bò nước cốt dừa,…Tất cả đều sử dụng nước cốt dừa như một loại nguyên liệu chính tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn.

Đối với các món mặn, nước cốt dừa không chỉ làm gia vị tăng thêm sự đậm đà cho món ăn mà còn giúp cho món ăn có một hương thơm khiến thực khách không thể cưỡng nổi. Những món ăn sử dụng nước cốt dừa phải kể đến là phá lấu, cà ri, bò kho, tôm khìa nước cốt dừa,…

Đối với sức khỏe, nước cốt dừa có tác dụng mà khi kể ra bạn sẽ phải ngạc nhiên lắm đấy. Theo các nghiên cứu, nước cốt dừa có Nước cốt dừa có thành phần acid lauric chiếm khoảng 50 %. Loại acid này có tác dụng cải thiện nồng độ cholesterol và sức khỏe tim mạch của người dùng. Bên cạnh đó, chất béo trong nước cốt dừa cũng giúp làm giảm đi lượng cholesterol xấu và làm tăng lượng cholesterol tốt, đóng vai trò điều hòa huyết áp, giúp mạch máu linh hoạt, có độ đàn hồi và không bị xơ vữa.

Nước cốt dừa còn giúp tạo cơ bắp và giảm mỡ. Chất béo trong nước cốt dừa là chất béo tốt, tạo cho bạn cảm giác no và hạn chế việc bạn ăn quá nhiều cũng như ăn vặt suốt ngày. Các chất béo này làm gia tăng khả năng tiêu hao năng lượng và tăng cường những hoạt động của thể chất giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và làm cơ bắp săn chắc hơn. Ngoài ra, công dụng của nước cốt dừa đối với tóc và da đã được công nhận rộng rãi và được các chị em tin dùng.


Cách làm nước nước cốt dừa đặc sệt

Nước cốt dừa đặc thường kết hợp với các món ngọt để tạo vị béo (Ảnh: Internet)

Cách làm nước cốt dừa đặc khá đơn giản. Đầu tiên, bạn mua dừa trái già về, trút hết phần nước dừa vào tô, sau đó tiến hành nạo cơm dừa. Đun sôi nước cùng với phần nước dừa vừa được trút ra.

Cho cùi dừa đã cắt nhỏ và nước dừa vào nấu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Nếu quá khô đặc, bạn có thể cho thêm chút nước ấm để quá trình quay dễ dàng hơn. Đổ phần hồn hợp vừa xay vào túi vải hoặc rây. Lọc phần bã, lấy phần nước.

Tuy nhiên, để có được một phần nước cốt dừa đặc, bạn thực hiện thêm các bước sau: cho nước cốt dừa vừa lọc vào nồi, đun nóng. Thêm xíu muối và 1 muỗng canh bột năng để tạo độ sánh đặc. Chờ nồi nước dừa nguội hẳn, bạn múc vào keo hay hũ có nắp đậy, bảo quản trong tủ lạnh dùng trong thời hạn từ 2 đến 3 tuần.

Chế biến Chè Dừa Thái Lan siêu dễnước cốt dừa có tác dụng gì là hai bài viết mà chúng tôi vừa gửi đến bạn. Hy vọng rằng, chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng và chế biến nước cốt dừa và sữa dừa tại nhà.

99 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page