top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảthucuongcantho

Cách Làm Tất Cả Các Loại Kem Dừa Ngon Nhất

Đã cập nhật: 8 thg 6, 2018

Ở bài viết trước chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn làm các loại sinh tố dừacông dụng của nó. Thêm một thức uống cực ngon cho ngày hè, kem dừa vừa mát lạnh vừa béo ngậy. Là một thức uống được giới trẻ cực kì yêu thích. Hôm nay, chúng tôi xin hướng dẫn bạn tất cả những cách làm kem dừa: kem dừa thái, kem dừa lạc, ke dừa sữa chua, kem chuối sữa dừa. Nếu bạn là người vừa thích ăn kem lại cũng thích dừa như tôi, nhưng chưa biết làm loại kem dừa nào là ngon nhất thì bạn nên đọc hết bài viết này.

Kem sữa dừa

Là loại kem kết hợp giữa sữa và giữa, cũng giống như sinh tố sữa dừa nó vừa có vị béo ngậy của dừa và vị ngọt thơm của sữa. Nhưng sinh tố thì ở dạng lỏng hơn kem, và vị nhạt hơn kem. Và dưới đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm kem sữa dừa.

"Nguyên liệu cần để làm kem dừa

Nguyên liệu làm kem Sữa dừa
Nguyên liệu làm kem Sữa dừa
- 250ml sữa tươi
- 250ml nước cốt dừa: nước cố dừa các bạn có thể tự làm hoặc mua ở ngoài cửa hàng
- Cơm dừa bào nhỏ khoảng 50gam
- Lòng đỏ trứng gà: 3 quả
- Vani, đường cát trắng và bột năng
- Sữa đặc
Cách làm kem dừa chi tiết như sau
Bước 1: Bạn đổ nước cốt dừa và sữa tươi vào nồi, sau đó đun lên đến khi nào thấy quanh nồi sủi nhẹ thì thôi.
Bước 2: Bạn cho lòng đỏ trứng gà vào một bát to sau đó đánh tan, bạn có thể dùng máy để đánh nếu ở nhà có máy.
Bước 3: Bạn cho sữa và nước cốt dừa đun ở bước 1 kết hợp với lòng đỏ trứng đã đánh tan trong bước 2 sau đó trộn đều lên. Sau đó cho hỗn hợp có được lên bếp đun và để nhỏ lửa.
Trong quá trình đun bạn cho thêm bột năng và khuấy đều liên tục. Khi bạn thấy hỗn hợp đặc dần và trở lên mịn thì bạn cho vani vào và tắt bếp đi.
Lưu ý: Không cho vani vào sớm nhé, vì lửa nóng sẽ làm bay hết hương thơm vani !
Bước 4: Bạn hãy chờ hỗn hợp trên nguội dần, hoặc dùng máy đánh trứng, hoặc ngoáy cho hỗn hợp nguội hẳn.
Công đoạn này khá quan trọng vì nó sẽ làm không khí hòa vào trong hỗn hợp giúp kem trở lên xốp hơn, ngon hơn và mềm hơn.
Bước 5: Cơm dừa sau khi đã đã chuẩn bị sẵn bạn cho ra khay được lót sẵn giấy nền và nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong lò vi sóng đến khi thấy dừa hơi vàng chút thì cho ra và để nguội
Sau đó trộn cơm dừa nướng với hỗn hợp ở bước 4 ở trên rồi cho vào bát lớn có lắp đậy. Đem để trong tủ lạnh tậm 2-3 giờ đồng hồ. Sau đó mang ra và dùng máy đánh kem đánh cho thật bông và xốp.
Bạn thực hiện việc này 2-3 lần rồi để trong ngăn đá tủ lạnh tầm 5-6 giờ đồng hồ.
Sau thời gian trên thì kem của bạn sẽ đông cứng lại, bạn có thể bỏ chúng để trong ngăn lạnh thường hoặc trong tủ kem thường thay vì ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản."

Xem thêm chi tiết tại đây

Kem dừa lạc

Kem dừa lạc thì ngoài kết hợp vị kem và dừa thì còn có thêm lạc để vị thêm khác biệt hơn, nhưng cách làm liệu có giống với kem sữa dừa không ?

Hướng dẫn làm kem dừa lạc

Nguyên Liệu
+ Sữa tươi: 250ml
+ Nước cốt dừa: 250ml
+ Lạc rang giã nhỏ: 50gr
+ Lòng đỏ trứng gà: 3 quả
+ Vani, đường cát trắng và bột năng
+ Sữa đặc
+ Khay đựng kem
Cách làm kem dừa lạc:
Bước 1: Cho nước cốt dừa và sữa tươi đã chuẩn bị hòa lẫn vào nhau, sau đó cho vào nồi và đun nhỏ lửa đến khi thấy hỗn hợp sủi tăm, sôi nhẹ là được.
Bước 2: Cho 3 lòng đỏ trứng gà vào bát rồi đánh kỹ.
Lưu ý: Nếu như có máy thì mọi người dùng máy sẽ nhanh và tan đều hơn.
Bước 3: Cho lòng đỏ trứng đã đánh tan vào hỗn hợp cốt dừa và sữa tươi ở bước 1, sau đó trộn đều lên và đặt lên bếp đun nhỏ lửa.
Khi đun cho thêm 1 chút bột năng đã chuẩn bị rồi khuấy đều, đến khi thấy sánh dần thì tắt bếp, thêm 1 chút vani đã chuẩn bị vào cho thơm.
Bước 4: Sau khi hỗn hợp nguội hẳn, khuấy đều và nhẹ tay cho không khí vào, sẽ giúp kem mềm và xốp hơn.
Bước 5: Lấy cùi dừa đã chuẩn bị cho ra khay được lót sẵn giấy nền, sau đó cho vào lò vi sóng nướng ở nhiệt độ 150 độ C, đến khi thấy dừa hơi vàng thì cho ra và để nguội.
Bước 6: Cuối cùng cho cùi dừa, lạc rang trộn lẫn hỗn hợp kem ở bước 4, sau đó cho vào khay đựng kem đã chuẩn bị rồi cho vào tủ lạnh để khoảng 3 tiếng, sau đó dùng máy đánh kem đánh cho thật bông và xốp.
Lặp lại bước đánh kem 2-3 lần thì cho kem vào ngăn đá để khoảng 5 tiếng rồi mang xuống ngăn lạnh để bảo quản. Khi muốn ăn bạn chỉ cần dùng thìa hoặc dụng cụ múc kem ra ly, sau đó cho thêm sữa đặc lên trên và thưởng thức món kem dừa lạc thơm ngon, hấp dẫn."

kem dừa lạc
kem dừa lạc

Cách làm được trích ở trang web

Theo đánh giá của tôi thì kem dừa lạc có vẻ nhỉnh hơn kem sữa dừa về sự sáng tạo đối với sản phẩm. Tuy nhiên về vị thì tùy thuộc vào mỗi người cảm nhận, bởi nhiều người thích vị ngọt mát gốc của kem hơn là ăn kèm cùng lạc.

Chúng ta hãy cùng đi tiếp đến 1 loại kem làm từ dừa khác đó là

Kem dừa thái

Kem dừa thái từng là một thời cực kì nổi tiếng tại Hà Nội, kem được làm thơm, trắng ngần, đặc và ngậy. Phủ xung quanh viên kem là những miếng cùi dừa xiêm non thơm phức. Tất cả được đặt trong 1 cái gáo dừa nhỏ. Sự đặc biệt của kem dừa thái nằm topping đi kèm, có thể là; lạc, hoặc bắp, hay dừa sấy, thạch, sôi… và thêm vào đó là vị khác lạ của dừa xiêm thái so với dừa việt nam mà chúng ta hay thường uống.

kem dừa thái lan
kem dừa thái lan

Thông tin về kem dừa thái tại bài viết:

Hướng dẫn cách làm kem dừa Thái Lan ngon tại nhà:

Trước khi thực hiện cách làm kem dừa này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau đây:
Sữa tươi: 180ml.
Nước cốt dừa: 180ml.
Whipping cream: 300 ml.
Đường cát trắng: 80g.
Dừa bào sợi: 30g.
Trứng gà: 4 quả.
Muối ăn: 1/2 thìa cafe.
Tinh chất vani: 1 thìa cafe.
Cùng một số vật dụng thiết yếu khác.
Cách làm
Bước 1: Đầu tiên bạn cho sữa tươi cùng nước cốt dừa vào trong nồi to rồi cho lên bếp đun sôi, sau đó cho thêm đường và muối ăn vào nhé. Bạn nhớ dùng thìa khuấy hỗn hợp này cho hòa quyện vào nhau nhé.
Bước 2: Tiếp theo bạn đập 4 quả trứng gà vào trong chén rồi dùng máy đánh trứng đánh tới khi nào trứng trong chén mịn thì dừng lại.
Bước 3: Sau đó bạn cho phần trứng này đổ vào trong nồi hỗn hợp sữa rồi bật bếp đun sôi lại lần 2 nhé. Khi hỗn hợp sôi được 5 phút rồi cho tinh chất vani vào thì tắt bếp. Nhớ cho hỗn hợp này lọc qua rây để thu được phần hỗn hợp trứng sữa thật mịn nhé.
Bước 4: Riêng phần dừa bào sợi thì bạn cho vào chảo rang đều tay cho tới khi nào sợi dừa vàng với mùi thơm bay lên thì tắt bếp. Cho một ít vào hỗn hợp trứng sữa trộn đều, để lại một ít để lát nữa chúng ta trang trí tạo thêm phần đẹp mắt nhé.
Bước 5: Bây giờ bạn đổ Whipping cream vào trong hỗn hợp trứng sữa và dùng máy đánh kem đánh hỗn hợp này lên đến khi nào mịn mềm thì ok nhé.
Bước 6: Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp ra hộp đựng có nắp đậy kín rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Cứ 30 phút bạn đi hộp kem này ra đảo đều 1 lần để kem không bị dăm đá. Thực hiện thao tác này khoảng 3 lần là món kem dừa của bạn hoàn tất rồi đấy."

Thực ra cách làm kem dừa thái cũng gần giống như cách làm kem dừa lạc, tuy nhiên để tạo đúng vị của kem dừa thái các bạn nên làm đúng theo những bước trên nhé, để làm các bước tiếp theo bạn truy cập link

Tiếp theo hãy đến với cách làm của kem chuối sữa dừa

Trong tất cả các loại kem có vị dừa, kem chuối sữa dừa có vị chuối lấn át nhiều hơn, và khi so sánh cách làm thì kem chuối sữa dừa có độ phức tạp nhiều hơn. Tuy nhiên thành quả của nó thì không thể chê vào đâu được.

"Để thực hiện làm kem chuối sữa dừa chúng ta cần những nguyên liệu sau:

Chuối chín tới 5 hoặc 6 quả. Nên chọn quả chuối tây, là loại chuối nhỏ và ngắn vừa dễ ăn vừa có hương vị thơm hơn chuối tiêu.

• 300ml nước cốt dừa

• Cùi dừa đã nạo nạo sợi nhỏ, dài đều nhau khoảng 250g

• Lạc rang đập dập.

• Bột năng 40g và 1 hộp vanilla hay còn gọi là Vani

• Đường 50g, muối 3g, nước lọc 200ml

Kem chuối sữa dừa
Kem chuối sữa dừa

Cách làm kem chuối sữa dừa như sau:

Bước 1: Làm bột kem
Các bạn hoà bột năng vào nước lọc cùng với nước cốt dừa, đường và muối sẽ được một dung dịch đặc và sền sệt. Sau đó cho vào nồi nhỏ rồi đun nhỏ lửa. Thỉnh thoảng quấy đều. Sau khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp rồi để nguội và đổ ra một cái bát. Trong quá trình đun chú ý không để bị cháy.
Bước 2: Chế biến chuối
Trong khi chờ hỗn hợp kem đã làm ở bước một nguội thì các bạn tiến hành bóc chuối. Sau đó bổ dọc quả chuối. Rồi dùng vật dụng nào đó trong nhà ví dụ như muỗng để ép và cán cho chuối dẹt ra. Để món kem chuối đẹp mắt hơn, các bạn hãy dùng dao cắt bỏ phần thừa cho miếng chuối được vuông vắn.
Bước 3: Hoàn thành
Lúc này bạn đã có kem từ bước 1, chuối và túi nilon ở bước 2. Bây giờ các bạn dùng muỗng phết đều kem lên một bề mặt của miếng chuối. Chú ý dàn đều, rồi sau đó rắc đều lạc đã đập dập và cùi dừa lên trên lớp kem.
Sau khi xong một mặt các bạn phủ lớp nilon lên rồi lật miếng chuối lại và làm tương tự rồi phủ kín nilon lại. Tiếp tục lặp lại động tác với các miếng chuối còn lại.
Sau khi hoàn thành, các bạn xếp kem chuối sữa dừa vào khay nhựa và cất vài ngăn đá của tủ lạnh. Sau khoảng 5, 6 tiếng là có thể thưởng thức món kem chuối ngon tuyệt rồi"

Chi tiết cách làm kem chuối sữa dừa ở địa chỉ

Vậy là tôi vừa giới thiệu và hướng dẫn cho các bạn các loại kem từ dừa. Riêng về khẩu vị của tôi thì tôi thích nhất là kem dừa thái. Tuy nhiên khó có thể nói được là kem nào ngon nhất, đó là tùy thuộc vào sở thích khẩu vị của mỗi người. Dưới đây là video hướng dẫn làm kem chuối sữa dừa cho những ai chưa làm được nhé:



Bài viết đã hướng dẫn các bạn làm các loại kem dừa đơn giản nhất, các thức uống từ dừa thì rất đa dạng về cách chế biến. Hãy theo dõi blog thucuongcantho.wixsite.com để có thêm nhiều cách làm nhé các bạn !

56 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page